NHẬP CƯ BẤT HỢP PHÁP ĐẾN ÚC – CANH BẠC “ĐỔI ĐỜI” ĐẦY CẠM BẪY

1. Tại sao bất hợp pháp mà vẫn đi?

Thực tế, các nước phát triển như Úc được xem là “miền đất hứa” cho những người muốn có cơ hội sống tốt hơn. Lợi dụng sự khát khao muốn làm giàu, muốn thay đổi cuộc sống của những người bần cùng – nghèo khổ, những kẻ buôn người đã vẽ ra cho họ không ít những giấc mơ màu hồng. Chỉ cần một vài thương vụ trót lọt, người thân quen hoặc bạn bè đã từng nhập cư bất hợp pháp “thành công” là họ đủ tin tưởng để lao theo đường dây đầy mạo hiểm đó.

Các hồi chuông cảnh báo gióng lên vẫn không đủ cảnh tỉnh đối với những người muốn di cư vì nhiều lý do. “Đúng là cuộc hành trình rất khó khăn và đáng sợ, nhưng canh bạc thường đáng giá. Cơ hội đổi đời là đáng để mạo hiểm”.

2. Các con đường nhập cư bất hợp pháp vào Úc

Nếu qua các kênh bất hợp pháp, những kẻ buôn người thường đòi phí khá cao. Thế mà, không có bất kì một ràng buộc nào đối với những kẻ đó, khi mà đường dây của họ gặp trục trặc hay bị bắt.

Nhập cư bất hợp pháp bằng visa du lịch

Thường đây là một hình thức khá phổ biến, và được xem là “văn minh” nhất trong các hình thức nhập cư bất hợp pháp. Ở Việt Nam, thu nhập bình quân đầu người chỉ khoảng 2.600 USD/năm. Như vậy, thử hỏi lao động phổ thông – họ lấy đâu ra nguồn tài chính sẵn có để đi du lich Úc theo nghĩa đen. Tất cả đều vì mục đích qua Úc được ở lại và làm việc. Khi qua được Úc Visa du lịch rồi, người lao động sẽ bắt tay đi tìm việc làm luôn. Đây đã là một điều trái pháp luật, bộ Di trú Úc không cho phép. Tuy nhiên, khi hết thời hạn của visa Du lịch, họ sẽ không quay về Việt Nam mà tìm mọi cách ở lại Úc.

Bộ di trú Úc không cho phép những người đi theo diện visa 600 được làm việc và ở lại bất hợp pháp trên lãnh thổ nước Úc

Nhập cư bất hợp pháp bằng tàu thuyền

Sẽ có khoảng 10 người một trên một chuyến tàu thuyền, lênh đênh trên biển. Họ sẽ xuất phát từ Indonesia và mất khoảng 10 ngày để có thể đến được bờ biển của nước Úc. Chi phí để đi bằng con đường này khoảng từ 22.000 USD trở lên.

Nhập cư bấp hợp pháp bằng Container

Tất cả những người có nhu cầu sẽ được đưa lên một xe Container sau đó đi theo lộ trình. Quá cảnh khoảng 4-5 nước, thậm chí nhiều hơn thì sẽ có thể đến được nước họ mong muốn. Tuy nhiên, để tránh bị bắt lại, họ sẽ phải canh thời gian và nếu gặp nguy hiểm, có thể nhảy khỏi xe Container ngay lập tức.

nhập cư bất hợp pháp đến Úc

Bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng, một người nhập cư sẵn sàng bám dưới gầm container thoát khỏi sự kiểm tra an ninh bằng mọi giá

3. Hệ lụy từ việc nhập cư bất hợp pháp

Nguy hiểm tính mạng

Thành phần đi theo con đường bất hợp pháp này khá đa dạng, không kể độ tuổi và giới tính. Nhưng, những người trẻ họ không hiểu rằng, một khi đã bị bắt và trục xuất về nước thì con đường xuất ngoại của họ gần như đóng lại. Hơn thế nữa, không có bất kìm một cá nhân – tổ chức nào đứng ra bảo lãnh cho tính mạng của mình.

Kể cả khi bạn đã sang được đến nước Úc, thì bạn cũng không thể làm việc như một công dân bình thường. Lúc nào cũng sống trong lo sợ bị cảnh sát bắt. Và nếu có vần đề liên quan đến sức khỏe, cũng không thể đến bệnh viện hay cơ sở y tế nào? Như vậy, khác nào bỏ mạng nơi xứ người!

Đồng lương rẻ mạt

Lợi dụng sự bất hợp pháp của bạn, những chủ lao động sẽ trả cho bạn mức giá khá rẻ mạt. Nếu bạn không đồng ý, thì họ sẽ báo cảnh sát về trường hợp của bạn. Hoặc nếu chấp nhận với mức lương đó, thì cũng khó có thể trang trải cho cuộc sống nơi xứ người.

Tương lai mù mịt

Không những tương lai của bạn mà còn tương lai của gia đình và con cái bạn. Cánh cửa “xuất ngoại” sẽ khép lại, nếu như bạn bị trục xuất về nước.

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN HỢP TÁC QUỐC TẾ KAHA

✓ Địa chỉ: Số 5.34 Khu đô thị Khai Sơn, Phường Thượng Thanh, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội

✓ Hotline: 0977 629 439

✓ Website: https://www.facebook.com/duhockaha

✓ Facebook: https://www.facebook.com/duhockaha

close-link
0977.629.439