PERTH LIFESTYLE – KHÁM PHÁ CUỘC SỐNG TẠI PERTH

Với khí hậu ấm áp, cư dân thân thiện và lối sống thoải mái, Perth không chỉ là một nơi tuyệt vời để học tập – mà còn là một nơi tuyệt vời để sinh sống.

Perth được mệnh danh là “thành phố sinh viên” của nước Úc

Perth “thành phố sinh viên” của Úc:

Perth là thành phố thủ phủ của Tây Úc, một thành phố nhỏ nằm ở miền Tây Úc, bên bờ sông Thiên Nga (Swan) tuyệt đẹp. Cùng với Melbourne, Perth nhiều năm lọt top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới.

Cuộc sống ở Perth là một nơi rất yên bình và thanh tĩnh, mật độ dân số của thành phố thấp hơn hẳn so với các thành phố lớn khác của Úc. Perth là điểm đến thu hút với du học sinh nhờ hệ thống giáo dục quốc tế, chất lượng cuộc sống tốt, trong khi chi phí sinh hoạt ở Perth không hề đắt đỏ như ở các nước khác. Perth hiện đang đón tiếp trên 42,000 sinh viên quốc tế đến từ 140 quốc gia sinh sống và học tập tại đây. 

Trong thời gian học tập tại Perth, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội xách ba lô lên và trải nghiệm sự hùng vĩ và ngoạn mục của 12,500km bờ biển hoang sơ và môi trường tự nhiên mà Tây Úc được thiên nhiên ban tặng. 

Người dân nơi đây ưa thích lối sống ngoài trời: Hầu hết mọi người thích tham gia một vài hoạt động như bơi lội, trượt ván, câu cá, đi thuyền buồm, trượt sóng, lặn dưới nước hoặc tắm nắng,….

 

Tương lai của bạn dưới bầu trời xanh của Perth!

Perth có khí hậu Địa Trung Hải với mùa hè nóng, khô và mùa đông ôn hòa, ẩm ướt. Đây là thành phố thủ đô nhiều nắng nhất ở Úc với bầu trời trong xanh đến khó tin 70% thời gian trong năm!

Thời tiết ấm áp và không khí trong lành cho phép chúng tôi tận hưởng lối sống ngoài trời quanh năm khi chúng tôi tận dụng tối đa vẻ đẹp tự nhiên của tiểu bang mình.

Bờ biển cát trắng quý giá của chúng tôi làm cho đại dương và Sông Swan trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống và văn hóa của chúng tôi, đồng thời chúng tôi làm việc chăm chỉ để duy trì các công viên và khu vườn quốc gia độc đáo của Tây Úc.

Học tập tại Perth cho phép bạn tận dụng khí hậu lý tưởng của chúng tôi đồng thời đạt được bằng cấp cho tương lai của bạn. Cuối tuần và ngày lễ, bạn có thể dành thời gian tận hưởng hoạt động ngoài trời tại tiệc nướng ngoài trời với bạn bè, bơi lội trong làn nước trong xanh của Ấn Độ Dương, hoặc thậm chí chèo ván đứng trên Sông Swan.

Vào mùa hè, nhiệt độ ở Perth có thể tăng vọt trên 40 độ C. Điều quan trọng là phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa kỹ lưỡng để tránh bị cháy nắng hoặc mất nước bất cứ khi nào bạn dành thời gian ở ngoài trời. Để bảo vệ bản thân tốt nhất khỏi ánh nắng mặt trời, bạn nên:

– Mặc quần áo bảo vệ làn da của bạn

– Đội mũ và đeo kính râm

– Thoa kem chống nắng phổ rộng, chống nước SPF30+ (hoặc cao hơn).

– Hãy bôi nó 20 phút trước khi bạn ra ngoài và hai giờ một lần sau đó.

Để biết thêm thông tin về thời tiết và khí hậu của Perth, hãy nhấp vào đây!

 

Chi phí sinh hoạt tại Perth:

Chi phí sinh hoạt hàng ngày ở Perth dành cho sinh viên quốc tế thấp hơn so với một số thành phố lớn khác ở Úc (và trên toàn thế giới), khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến hợp lý nhất để học tập!

Giống như bất cứ nơi nào, chi phí ăn uống, giải trí và chỗ ở phụ thuộc vào sở thích của bạn. Tuy nhiên, là một sinh viên ở Úc, bạn được quyền giảm giá dành cho sinh viên và sẽ dễ dàng tìm thấy một loạt các sự kiện miễn phí và có bán vé trong suốt cả năm.

Sinh viên cũng được giảm giá đáng kể khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt nếu họ tự động tải SmartRider của mình. Ngoài ra, tất cả các xe buýt của Giao thông Khu vực Trung tâm (CAT) đều MIỄN PHÍ và bạn có thể đi bất cứ đâu bằng phương tiện giao thông công cộng ở Tây Úc với giá vé hai vùng.

Cùng KAHA tìm hiểu một số chi phí sinh hoạt tại Perth nhé:

VD: Chi phí sinh hoạt trong 1 tuần

Hạng mục Số tiền
Phòng Homstay $325
Di chuyển bằng phương tiện công cộng  $29
Ăn uống (ăn đủ 3 bữa trong 1 ngày – mức giá trung bình) $434
Cắt tóc, mỹ phẩm, gym $51
Mua quần áo $70
Hoạt động ngoài (xem phim, tham gia nhạc hội,…) $121
Tổng cộng $1030

 

Đa dạng về ngôn ngữ và quốc tịch:

Các cộng đồng từ khắp nơi trên thế giới gọi Perth là quê hương của họ, với những người từ hơn 200 quốc gia khác nhau đang sinh sống, làm việc và học tập tại Tây Úc.

Họ nói tới 170 ngôn ngữ và đại diện cho hơn 100 tôn giáo.

 

Tiện nghi & Giao thông vận tải:

Hệ thống giao thông công cộng của Perth luôn được mở rộng. Ở một số khu vực, sinh viên đi du lịch với giá rẻ hoặc miễn phí!

Ngoài ra, mạng lưới đường sắt thành phố của Perth đã được đánh giá là tốt nhất ở Úc và hành khách đi đường sắt ở Perth hài lòng nhất trong cả nước (xếp hạng Transperth đã giữ trong bảy năm).

Là sinh viên quốc tế, bạn sẽ được giảm giá đáng kể khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng trên khắp Tây Úc.

 

Khám phá Perth:

Khám phá những gì đang xảy ra ở thành phố cảng nhộn nhịp, năng động – Fremantle. Chỉ cách Thành phố Perth 30 phút, Fremantle từ lâu đã nổi tiếng với sự kết hợp chiết trung giữa các loại hình nghệ thuật và phá cách. Đường phố rộn ràng với bài hát của những người hát rong, vỉa hè tràn ngập bộ sưu tập nghệ thuật hoang dã và âm nhạc vang lên từ các quán cà phê và quán bar thời thượng.

 

Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay liên hệ với KAHA để được sống và học tập tại Perth một nơi tuyệt vời để học tập – một nơi tuyệt vời để sinh sống.

Mọi thông tin xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN HỢP TÁC QUỐC TẾ KAHA

✓ Địa chỉ: Số 5.34 Khu đô thị Khai Sơn, Phường Thượng Thanh, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội

✓ Hotline: 0977 629 439 

✓ Website: https://www.facebook.com/duhockaha

✓ Facebook: https://www.facebook.com/duhockaha

close-link
0977.629.439